1. Khái niệm Insight Khách hàng?
Insight là gì? Đây quả thật là câu hỏi khó khiến cho bao nhiêu là thế hệ marketers trăn trở, khó nghĩ nhất trong suốt quãng thời gian làm nghề. Chỉ có một từ nhưng nó lại khó vô cùng, khó có thể định nghĩa, khó có thể hiểu và lại càng khó để nắm bắt nó trong tay. Nếu như chúng ta đã biết Data được ví như nguyên liệu thô thì Customer Insight mới thực sự là một thứ vũ khí lợi hại nhất của mọi thương hiệu hiện nay.
Thế nào là Insight? Vì sao cần tìm Insight?
Có ba cách để định nghĩa về Insight là chủ đề hôm nay trong bài viết này của chúng tôi, theo dõi chúng tôi để chúng tôi sẽ chỉ dẫn cho các bạn biết được đầy đủ thông tin này nhé. Hiện nay đặt khách hàng lên làm trung tâm, chúng ta thường hay nói “Khách hàng là thượng đế” và đáp ứng nhu cầu của họ một cách tốt nhất và nhanh nhất có thể. Đây cũng chính là yếu tố quan trọng quyết định thành công hay thất bại của một doanh nghiệp. Điều này đang đòi hỏi các doanh nghiệp phải liên tục cập nhập các thông tin, sở thích, điều chỉnh sản phẩm hay dịch vụ theo mong muốn và phù hợp với nhu cầu của khách hàng. Đó được gọi là Customer Insight.
2. MỤC TIÊU SỬ DỤNG CUSTOMER INSIGHT?
Vậy thì mục tiêu của Customer Insight là gì? Vậy làm thế nào để có được Customer Insight? Sau bài viết ngày hôm nay chúng tôi sẽ giúp bạn hiểu rõ về nó.
Insight là sự thật ngầm hiểu. Nhưng sự thật ngầm hiểu là gì? Với nhiều newbie thì cách giải thích này như không giải thích vậy nó còn khá mơ hồ. Đối với chuyên gia thì định nghĩa này vẫn chưa được trọn vẹn với từ Insight.
Customer Insight là việc diễn giải hành vi, xu hướng của khách hàng dựa trên quyết định mua hàng của khách hàng. Sự thật được khách hàng vô tình tạm ẩn đi tất hay cất giấu có chủ ý mà không dễ dàng phát hiện ra được, các doanh nghiệp cần bỏ nhiều thời gian và công sức để nghiên cứu vì Customer Insight không phải là những điều hay sự thật hiển nhiên dễ dàng nhìn thấy. Đôi khi có thể chính bản thân người tiêu dùng đã tồn tại một Insight của riêng bản thân mình mà mình lại không nhận ra được. Vì vậy, chúng ta luôn cần một người có thể nhắc nhở chúng ta những sự thật này.
Bản chất của con người là luôn luôn có nhu cầu thể hiện tính cách cá tính của riêng mình sẽ không thực sự quan tâm người khác, lắng nghe ý kiến góp ý của người khác. Có rất nhiều chiến dịch được đánh giá là không có hiệu quả vì thông điệp của chúng đang lan truyền đơn giản chỉ là những điều thương hiệu muốn nói chứ không phải là những điều người tiêu dùng muốn nghe.
Tóm lại để có chiến dịch Marketing thành công, phân tích Customer Insight đóng một vai trò cực kỳ quan trọng nó là điều mà bất kỳ doanh nghiệp nào cũng phải chú trọng, điều này đòi hỏi các doanh nghiệp phải liên tục nắm bắt được xu hướng của người tiêu dùng, sau đó điều chỉnh sản phẩm và dịch vụ của mình phù hợp với Customer Insight. Chúng tôi hy vọng bài viết này sẽ giúp cho bạn hiểu rõ hơn về Insight là gì cũng như tầm quan trọng của Customer Insight. Để từ đó bạn có thể tìm ra được hướng đi trong các chiến dịch marketing online của mình.
3. CHIẾN DỊCH QUẢNG CÁO BỊ ẢNH HƯỞNG CỦA INSIGHT KHÁCH HÀNG
Quảng cáo trên tất cả các nền tảng: Google Ads, Facebook Ads, hay Zalo Ads... hoặc bất kì nền tảng nào đều dựa trên thuật toán hành vi khách hàng. Khi bạn biết phân tích hành vi, xu hướng, thói quen tiêu dùng của khách hàng mục tiêu, cùng với đó là cách thức thể hiện của khách hàng như từ khóa search thì bạn đã nắm chắc một phần thắng trong tay khi dùng quảng cáo để tiếp cận khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp rồi.
Insight khách hàng là mục vô cùng quan trọng đối với các nhà quảng cáo trong quá trình đặt chiến dịch. Hành vi, thói quen, vị trí địa lý, xu hướng tiếp cận, sự quan tâm với sản phẩm dịch vụ là điều mà nhà quảng cáo quan tâm đến, dựa vào thuật toán để chạy quảng cáo hữu ích. Đấy là việc mình bỏ qua sự cạnh tranh trong ngân sách đối với nhà quảng cáo thì bên nào hiểu khách hàng hơn bên đó thắng nhé.
Đấy Insight khách hàng nó hiệu quả như thế đấy, các nhà quảng cáo cần, các Marketer trên tất cả các lĩnh vực cần, các doanh nghiệp cần. Vậy tại sao lại không tìm hiểu để tiếp cận khách hàng mục tiêu nhanh chóng chính xác hiệu quả và tiết kiệm chi phí tối đa nhất nhỉ.
Để có insight khách hàng chỉnh chu, để có một chương trình Marketing online hiệu quả, để có chương trình quảng cáo Facebook, quảng cáo Google hay quảng cáo Zalo tối ưu thì bạn có thể đến với VUZACO Agency để nhận hỗ trợ phân tích insight khách hàng đưa ra hướng Marketing cho doanh nghiệp tối ưu, chuyên nghiệp và hiệu quả nhất. Liên hệ Hotline 09.1368.1357 để được tư vấn và Báo giá trực tiếp trên mọi mặt trận.
Có thể bạn quan tâm>>>