5 Lưu ý để bán hàng hiệu quả nhất trên Facebook (Facebook Marketing)

Bán hàng trên Facebook như thế nào để đạt hiệu quả tốt nhất? Hãy cùng tìm hiểu các cách bán hàng sau nhé

 

Việc lựa chọn các kênh bán hàng (Profile, Fanpage,...) định hướng sản phẩm, chiến lược quảng cáo và kế hoạch thu hút, giữ chân khách hàng đây cũng được xem là những yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến sự hài lòng của khách hàng của bạn. Hãy cùng tìm hiểu 5 cách Facebook Marketing hiệu quả nhé.

5-cach-ban-hang-hieu-qua-tren-facebook.jpg

5-cach-ban-hang-hieu-qua

I. Lựa chọn về hình thức kinh doanh thích hợp.

Trước hết để có thể bán hàng trên ứng dụng facebook được hiệu quả bạn cần phải xác định hình thức bán hàng, kênh bán hàng phải phù hợp với sản phẩm của nó. Để xem đâu mới là cách hiệu quả nhất

- Đối với Profile cá nhân:

 + Khi bắt đầu kinh doanh online thì hầu như tất cả mọi người thường sẽ chọn cách bán hàng trên các trang mạng xã hội và điển hình là facebook cá nhân. Và khách hàng chủ yếu sẽ là người quen, bạn bè trong danh sách friend của bạn.

 + Mặc dù về mặt uy tín và sự tin tưởng của khách hàng đã đ ược đảm bảo hơn trước đó nhưng về khả năng tiếp cận khách hàng mới cũng như mở rộng đối tượng khách thì vô cùng là khó khăn.

- Fanpage bán hàng chuyên nghiệp

 + Trong khi đó thì việc xây dựng thương hiệu thì một Fanpage bán hàng chính là cơ hội để bạn xây dựng thương hiệu nó cũng như tăng thêm cơ hội tiếp cận tới khách hàng ở diện rộng không ngừng mở rộng tập khách hàng tiềm năng.

 + Đặc biệt là với công cụ quảng cáo Facebook Ads nó là quảng cáo trả phí thì bạn hoàn toàn có thể tiếp cận được với những người thực sự có nhu cầu cần mua sắm sản phẩm của mình với những chi phí tốt nhất. Nhưng với cách làm này thì bạn cần phải biết được cách tạo dựng những Content Ads hấp dẫn và lôi cuốn người đọc nhất, như vậy mới có thể tăng hiệu quả quảng cáo và tối ưu hóa chi phí quảng cáo.

Mo-hinh-kinh-doanh.png

Mo-hinh-kinh-doanh

- Từ các group bán hàng:

 + Ngoài ra thì các bạn cũng có thể lựa chọn bán hàng theo nhóm. Đây là hình thức bán hàng trên ứng dụng Facebook hiệu quả nhất mà hoàn toàn không bị mất phí. Bạn chỉ cần tìm kiếm những hội nhóm lớn, hội nhóm đó có lượng khách hàng tiềm năng. Sau đó tham gia đăng tin các bài viết bán hàng.

 + Nhưng có một số vấn đề: Ngày nay thì đang có rất nhiều nhóm bán hàng nổi lên. Nhưng lượng tương tác của nó vẫn còn khá thấp và số lượng bài đăng mỗi giờ cực nhiều. Chưa kể khi các bạn tham gia quá nhiều và đăng quá nhiều bài trên Group… Cũng có thể khiến cho ứng dụng Facebook đưa bạn vào danh sách đen “spam”. Nhẹ thì tài khoản của các bạn sẽ bị ứng dụng facebook khóa quyền đăng bài. Trong trường hợp nghiêm trọng hơn, tài khoản của bạn có thể bị khóa.

Chính vì vậy bạn cần phải cân nhắc số lượng bài viết và vị trí bài đăng. Học cách đăng tin bán hàng hấp dẫn, tăng lượng người quan tâm. Nếu bạn không muốn các bài viết trên các Nhóm của mình bị cuốn đi như diều gặp gió mà không để lại dấu vết.

- Tùy thuộc vào nhóm sản phẩm:

 +Như các mặt hàng như quần áo , mỹ phẩm hay thực phẩm thì đây chính là những mặt thiết yếu tiêu dùng. Do vậy mà lượng khách hàng sẽ có nhu cầu mua sắm cao và việc mua sắm lại cũng rất nhanh hơn so với những mặt hàng khách. Vì thế mà bạn có thể không cần một lượng khách hàng lớn, nhưng nhất định các bạn phải biết cách giữ chân khách hàng cũ một cách thông minh và làm thế nào để có thể biến họ thành khách hàng trung thành của cửa hàng.

 + Còn đối với một số sản phẩm thì đặc thù như dịch vụ thời vụ và nhu cầu của nó chỉ xuất hiện một vài lần trong đời, thậm chí một lần như dịch vụ cưới hỏi. Mà vì thế bạn bắt buộc phải có một tệp khách hàng tệp khách một cách đầy đủ lớn và không ngừng được đổi mới mở rộng. Lúc này Group hoặc Profile là hai dạng máy có thể bị lỗi nhưng theo chúng mình nghĩ thì Fanpage mới là hình thức tốt nhất.

II. Không nên lạm dụng vào các loại tool.

Bạn cần phải hiểu rằng chỉ vì bạn có một lượng lớn dữ liệu khách hàng không có nghĩa là bạn có được nhiều đơn hàng chính vì dữ liệu bạn có không phải là khách hàng tiềm năng của bạn. Họ không có nhu cầu về sản phẩm và dịch vụ của bạn, sau đó thì nó chỉ là một đống dữ liệu rác mà thôi.

Về vấn đề quan trọng ở đây là bạn cần có một  tư duy chiến lược kinh doanh đúng đắn. Phải lên kế hoạch đầy đủ cụ thể từ khâu chuẩn bị sản phẩm, lên chương trình khuyến mại, bán hàng, chăm sóc khách hàng chi tiết và linh hoạt hơn. Không thể dựa hoàn toàn vào máy công cụ hiện đang có, cũng như đừng quá tin tưởng vào một kênh bán hàng, bạn phải không ngừng theo đuổi nó mà không có tác dụng gì.

Facebook-tools.png

Facebook-tools

Bạn cần phải nghiên cứu từ đặc điểm sản phẩm của chính mình, ưu điểm, nhược điểm và điểm khác biệt của nó. Cũng như nhu cầu và thị hiếu của khách hàng hiện nay trên thị trường. Chỉ có như vậy thì chúng ta mới có thể tìm ra cách tiếp cận phù hợp và quảng cáo bán hàng hiệu quả trên Facebook. Tăng chuyển đổi kỹ thuật số, đặt hàng - mục tiêu cuối cùng trong chiến lược kinh doanh.

III. Luôn tôn trọng các ý kiến của khách hàng.

Ở đây bạn phải tôn trọng khách hàng coi khách hàng là thượng đế nhưng không có nghĩa là bạn đáp ứng mọi yêu cầu, đòi hỏi quá đáng từ khách hàng. Đó là tôn trọng quyền riêng tư của họ, đừng làm phiền khách hàng quá nhiều.

Một trong những sai lầm phổ biến nhất ở những người bán hàng trực tuyến hiện nay là spam khách hàng. Gửi quá nhiều tin nhắn, quá nhiều thông báo… Thậm chí nhiều trường hợp còn khiến khách hàng rất khó chịu vì bị “tag” quá nhiều vào các bài đăng bán hàng.

Feedback.png

Điều này sẽ không giúp bạn bán hàng hiệu quả trên Facebook. Thậm chí, nó còn khiến khách hàng phản cảm, “cạch mặt” thương hiệu của bạn. Mặc dù họ có thể có nhu cầu về sản phẩm bạn đang bán. Nên là một người bán hàng chuyên nghiệp. Lời khuyên dành cho bạn là hãy “tôn trọng khách hàng của mình”. Học cách đăng những bài bán hàng trên Facebook hấp dẫn hơn. Hãy biết cách giữ chân, nhắc nhở khách hàng về bạn một cách thông minh và khéo léo hơn. Thay vì gửi thư rác vào bảng tin, thông báo hoặc lộn xộn của họ.

IV. Khoanh vùng các đối tượng tiềm năng.

Các bạn cần chú ý khi thực hiện các chiến dịch quảng cáo Facebook Ads để có thể tăng lượt chuyển đổi đơn hàng, vì nếu mà không có sự phân tích, đánh giá và sự lựa chọn khách hàng tiềm năng của chính bản thân mình. Tất cả các chi phí và tiếp thị của bạn sẽ vô ích.

- Nếu bán hàng trên Profile thì hãy đảm bảo danh sách bạn bè của các bạn là những khách hàng tiềm năng. Nếu không thì bạn sẽ mất nhiều thời gian và công sức bỏ ra hơn là để xây dựng một Hồ sơ bán hàng mới.

- Nếu như bán hàng chạy Facebook Ads trên fanpage, không xác định được khách hàng tiềm năng (để lựa chọn được đối tượng) khi quảng cáo nó sẽ khiến cho bạn chịu tổn thất một khoản ngân sách quảng cáo vô ích.

doi-tuong-tiem-nang.png

Vì vậy mà đừng vội bán khi bạn chỉ có các sản phẩm trong tay, vạn muốn bán được hàng hiệu quả trên facebook hoặc bất kỳ kênh nào đó thì việc đầu tiên các bạn cần phải quan tâm đó là xác định được đối tượng khách hàng tiềm năng của mình: Sở thích, hành vi, giới tính, độ tuổi, địa điểm hay là học vấn là cách để các bạn tiếp cận được khách hàng dễ nhất và đạt được hiệu quả.

V. Nội dung quảng cáo hấp dẫn để thu hút được khách hàng.

Nội dung của bài viết bán hàng là rất quan trọng, nó là một công cụ thu hút được sự chú ý, quan tâm, hứng thú và khơi dậy được nhu cầu về sản phẩm. Nó sẽ tạo được ấn tượng tốt trong tâm trí của khách hàng. Để khi họ có nhu cầu thì họ có thể nhớ ngay đến bạn và tất nhiên để có thể được điều này thì bạn cần học cách đăng bài viết bán hàng hấp dẫn nhất. Từ cách làm thế nào để viết được nội dung bán hàng hay làm thế nào để chọn được hình ảnh và video, Còn về các chương trình khuyến mãi thì sao?...

Trên đây là các cách giúp bạn bán hàng một cách hiệu quả trên Facebook, hi vọng bài viết sẽ giúp bạn có thể tích lúy được nhiều kiến thức về Facebook Marketing. Chúc bạn thành công!

Khi bạn chưa có phòng Marketing cho doanh nghiệp hoặc muốn thúc đẩy nhanh chóng Top Google cho Website doanh nghiệp của bạn có thể liên hệ với VUZACO Agency. Có 2 Cách để bạn có thể liên hệ đặt dịch vụ: Để lại thông tin tại mục LIÊN HỆ hoặc Gọi ngay HOTLINE 09.1368.1357

Tin tức
Liên quan ___