Trên bất kỳ nền tảng nào, để có thể sử dụng được thành công, không bị vi phạm chính sách thì điều đầu tiên cần phải hiểu đó là chính sách của nền tảng đó. Với Zalo ads cũng vậy, đối tượng bị cấm sẽ có, đối tượng ưu tiên cũng sẽ có. Bài viết dưới đây giúp bạn hiểu được chính sách tiêu chuẩn trên Zalo Ads cần lưu ý để có một chiến dịch thành công.
1. QUY ĐỊNH RIÊNG CỦA ZALO ADS
Một số quy định riêng về sản phẩm trên Zalo Ads:
-
Sản phẩm cạnh tranh trực tiếp với Zalo Ads, hoặc sản phẩm trong hệ thống Zalo (Zalo, Báo mới, Zingmp3, Zingtv, Zing News)
Hình 1: Không có sản phẩm cạnh tranh trực tiếp.
-
Sản phẩm không an toàn, không phù hợp (phản ứng tiêu cực từ cộng đồng / rủi ro trục lợi trong mùa dịch bệnh…)
TIÊU CHUẨN CỘNG ĐỒNG CỦA ZALO ADS
-
Tính đa dạng: Zalo tôn trọng tính đa dạng về sản phẩm, dịch vụ quảng cáo và sự tham gia của các nhà quảng cáo
-
Tính an toàn: Đảm bảo sự yên tâm cho người dùng khi xem quảng cáo và mua các sản phẩm đang quảng cáo trên hệ sinh thái Zalo
2. QUY TRÌNH DÀNH CHO NHÀ QUẢNG CÁO MỚI
-
Kiểm tra ngành hàng bị cấm.
-
Không dính tiếp tục bước kiểm tra giấy phép của ngành hàng.
-
Ngành hàng bị cấm thì cần cân nhắc chạy sản phẩm khác và không nạp tiền.
-
Khi có giấy phép của ngành hàng thì bạn có thể nạp tiền và chạy quảng cáo
Các yếu tố: lỗi chính tả, giấy phép sử dụng hình ảnh, text quá 50% diện tích hình ảnh đều có thể chỉnh sửa.
Thuốc ngành hàng bị cấm/ không có giấy phép thì không được quảng cáo trong bất cứ trường hợp nào. Dưới đây là danh sách dịch vụ/ sản phẩm bị cấm)
-
Các loại thức uống có nồng độ cồn từ 15 độ trở lên.
-
Sản phẩm sữa thay thế sữa mẹ dùng cho trẻ dưới 24 tháng tuổi, sản phẩm dinh dưỡng bổ sung dùng cho trẻ dưới 06 tháng tuổi, bình bú và vú ngậm nhân tạo.
-
Thuốc trái phép, thuốc theo toa hoặc thuốc kích thích.
-
Thuốc kê đơn; thuốc không kê đơn nhưng được cơ quan nhà nước có thẩm quyền khuyến cáo hạn chế sử dụng hoặc sử dụng có sự giám sát của thầy thuốc.
-
Các loại sản phẩm, hàng hóa có tính chất kích dục. Đồ chơi tình dục hoặc các sản phẩm tập trung vào khoái cảm tình dục (bao cao su tăng khoái cảm, gel bôi trơn, nước hoa kích thích hưng phấn…).
-
Các sản phẩm hoặc dịch vụ người lớn (ngoại trừ quảng cáo về kế hoạch hóa gia đình và tránh thai).
-
Sản phẩm thuốc lá và liên quan đến thuốc lá.
-
Vũ khí, đạn dược, chất gây cháy nổ và các loại sản phẩm, hàng hóa có tính chất kích động bạo lực.
-
Các dịch vụ, ấn bản phẩm (sách, báo, trò chơi điện tử, trang thông tin điện tử…) không có giấy phép phát hành.
-
Thiết bị, phần mềm ngụy trang dùng để ghi âm, ghi hình khi chưa được cấp hoặc bị thu hồi Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự.
-
Sản phẩm liên quan đến thực vật rừng, động vật rừng nguy cấp, quý, hiếm.
-
Dịch vụ kinh doanh, cung ứng dịch vụ vàng và ngoại hối trong nước và nước ngoài mà chưa được Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chấp thuận bằng văn bản.
-
Các sản phẩm và dịch vụ tài chính có các cách quảng cáo gây nhầm lẫn hoặc lừa đảo, chẳng hạn như quyền chọn nhị phân, phát hành tiền ảo lần đầu tiên ra công chúng, hoặc các vấn đề về đồng tiền ảo nói chung, đấu giá kiểu thầu hoặc các mô hình kinh doanh tương tự khác.
-
Quảng cáo quảng bá mô hình kinh doanh kiếm lời nhanh mà chỉ phải đầu tư ít một cách bất hợp lý, bao gồm cơ hội tiếp thị đa cấp. Quảng cáo quảng bá cơ hội thu nhập nhưng không mô tả đầy đủ mô hình kinh doanh hoặc sản phẩm liên quan và không yêu cầu nhiều nhưng hứa hẹn mức thù lao cao một cách bất hợp lý.
-
Các trò chơi có tính may rủi (Quảng cáo quảng bá cá cược thể thao, bingo hoặc poker, bet.).
-
Các sản phẩm hàng giả, hàng nhái làm cho người dùng nhầm lẫn với nhãn hiệu nổi tiếng đang có trên thị trường
-
Các sản phẩm cạnh tranh trực tiếp với Zalo Ads, hoặc cạnh tranh trực tiếp với các sản phẩm trong hệ thống Zalo (Zalo, Báo Mới, Zing Mp3, Zing TV, Zing News).
-
Thực phẩm chức năng mà Zalo Ads coi là không an toàn theo quy định riêng của mình.
-
Các sản phẩm có tính chất mê tín dị đoan.
-
Các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ cấm quảng cáo khác do Chính phủ quy định khi có phát sinh trên thực tế.
-
Các sản phẩm khác mà Zalo Ads coi là không an toàn, không phù hợp với người dùng theo quy định và đánh giá riêng (Ví dụ: Zalo Ads hạn chế quảng cáo khẩu trang y tế, kính chắn giọt bắn có tác dụng ngăn ngừa, phòng chống lây lan virus, đồ bảo hộ y tế, kit test nhanh trong thời gian diễn ra dịch bệnh Covid-19).
3. QUY TRÌNH DUYỆT QUẢNG CÁO
Nhà quảng cáo tạo Ads trên hệ thống
Quảng cáo chờ xét duyệt:- Bị từ chối: cần chỉnh sửa để xét duyệt lại
Quảng cáo được duyệt sẽ được phân phối.
Việc xét duyệt sẽ có những yếu tố sau cần lưu ý:
-
Giá BID, ngày chạy, số lượng click
-
Kiểm duyệt nội dung phù hợp với chính sách quảng cáo Zalo Ads
Thời gian duyệt quảng cáo lâu hơn sau 12h đêm - 8h sáng hoặc đối với các trường hợp vi phạm chính sách nhiều lần.
Có thể bạn quan tâm:
------------
Thông tin liên hệ:
Hotline/Zalo: 09.1368.1357
Yêu cầu tư vấn tại Liên hệ
Zalo: https://zalo.me/0913681357
Messenger: m.me/Vuzaco
Facebook: Vuzaco