Quảng cáo website sẽ hiển thị luân phiên trên Zalo app (Zalo News Feed, Zalo Article) và Zalo Network (bao gồm ZingMP3, BaoMoi, ZingNews…) nhằm tăng lượng truy cập về website của doanh nghiệp.
Để tạo Quảng cáo Website trên Zalo, trước tiên nhà quảng cáo truy cập vào trang Zalo Ads và thực hiện theo các bước dưới đây:
Bước 1: Thiết lập chiến dịch quảng cáo
Đầu tiên vào trang Tạo Quảng Cáo >> chọn Loại chiến dịch (Hình thức quảng cáo) >> Nhấn Tạo quảng cáo
Bước 2: Chọn Official Account cần quảng cáo
Chọn tài khoản Zalo OA thực hiện quảng cáo và điền liên kết đến website cần quảng cáo. Nhấn nút Tạo quảng cáo.
Bước 3: Chọn đối tượng quảng cáo
1. Địa điểm
Tỉnh, Thành phố, Quận, Huyện: chọn tỉnh thành theo vị trí địa lý: Miền Bắc, Miền Trung, Miền Nam
Lưu ý:
- Nếu nhà quảng cáo để trống phần địa điểm, hệ thống Zalo Ads sẽ hiểu phân phối quảng cáo đến toàn thể người dùng Zalo trên toàn quốc.
- Zalo Ads chỉ nhắm chọn đến đối tượng người dùng Zalo trong lãnh thổ Việt Nam. Nếu nhà quảng cáo chọn nhóm đối tượng Zalo ngoài lãnh thổ Việt Nam, thì quảng cáo sẽ không phân phối.
2. Giới tính:
Chọn theo nhóm đối tượng mục tiêu mà chiến dịch quảng cáo hướng đến.
3. Nền tảng: Chọn theo mục tiêu.
4. Độ tuổi: click vào ô tuổi để chọn độ tuổi phù hợp với mục tiêu.
5. Tiêu chí khác (Nhân khẩu học và Sở thích):
Nhà quảng cáo chọn thông tin nhân khẩu học và sở thích dựa trên các đặc điểm của khách hàng tiềm năng. Hệ thống Zalo Ads sẽ ưu tiên phân phối quảng cáo đến nhóm người dùng có trùng nhóm tiêu chí này.
Bước 4: Thiết lập ngân sách và chi phí quảng cáo
Thiết lập ngân sách quảng cáo bằng cách chọn số lượng nhấp chuột và đặt giá cho một nhấp chuột.
Lưu ý: Giá nhấp chuột tối thiểu (chi phí click) tùy thuộc việc chọn nhóm đối tượng và thời điểm chạy quảng cáo mà giá nhấp chuột sẽ thay đổi. Nhà quảng cáo cần linh động khi đặt giá quảng cáo
Bước 5: Chuẩn bị nội dung quảng cáo
Đăng tải hình ảnh và chuẩn bị nội dung quảng cáo theo yêu cầu:
1. Tên chiến dịch quảng cáo
2. Hình mô tả: Ảnh đăng tải thể hiện hình ảnh cho quảng cáo, có kích thước 1028×533(px) và dung lượng không vượt quá 2MB.
3. Chọn Nút hiển thị kêu gọi hành động phù hợp với mục tiêu chiến dịch (có các nút để lựa chọn như: Đặt ngay, Mua ngay, Gọi điện, Chat ngay …).
4. Chú thích thể hiện nội dung, câu chuyện quảng cáo và không vượt quá 90 ký tự.
5. Mô tả: thể hiện thông tin ngắn gọn của sản phẩm, nội dung không vượt quá 60 ký tự.
6. Thông tin thêm: thể hiện thông tin về giá sản phẩm hoặc khuyến mãi cho sản phẩm. Nội dung không vượt quá 60 ký tự.
Lưu ý: Nhà quảng cáo có thể sử dụng hình ảnh sản phẩm có sẵn từ Thư viện ảnh. Chọn công cụ để phóng to, thu nhỏ hoặc thay đổi vị trí hình ảnh để thể hiện sản phẩm rõ ràng trên quảng cáo.
Bước 6: Thông tin thêm chiến dịch quảng cáo
Cung cấp giấy xác nhận nội dung quảng cáo nếu sản phẩm là thuốc, thực phẩm chức năng, hoặc các sản phẩm/dịch vụ BQT Zalo Ads quy định yêu cầu giấy phép tại Chính sách quảng cáo.
Bước 7: Gửi duyệt
Sau khi tạo nội dung quảng cáo, nhà quảng cáo có thể nhấn Lưu nội dung để chỉnh sửa sau hoặc tiến hành nhấn Gửi duyệt để đội ngũ quản trị Zalo Ads phê duyệt quảng cáo:
1. Nhấn Lưu để lưu lại nội dung và quay lại chỉnh sửa sau. Khi quảng cáo chưa được gửi duyệt sẽ có trạng thái Tạo mới và sẽ không phân phối cho đến khi được gửi duyệt.
2. Nhấn Gửi duyệt để đưa quảng cáo đến đội ngũ vận hành Zalo Ads kiểm tra và tiến hành xét duyệt. Thời gian duyệt quảng cáo trong thời gian 30’ – 60’.
Hình ảnh quảng cáo website xuất hiện trên Zalo
Người dùng bấm vào quảng cáo dẫn đến website/landing page của nhà quảng cáo, tại đây người dùng tương tác với sản phẩm, thực hiện hành vi nhà quảng cáo mong muốn.
Nếu có gì cần hỗ trợ hãy liên hệ với chúng tôi để được TƯ VẤN - LẬP KẾ HOẠCH - TRIỂN KHAI HIỆU QUẢ ngay hôm nay nhé!
Có thể bạn quan tâm >>>>
Tạo quảng cáo Zalo theo danh sách số điện thoại có sẵn
Nên chọn hình thức quảng cáo nào trên Zalo Ads