Dịch vụ ZNS Teamplate là một trong những dịch vụ của Zalo được sử dụng để gửi thông báo chăm sóc khách hàng qua API tới các số điện thoại sử dụng Zalo, nhằm truyền tải thông điệp trực tiếp đến tập khách hàng tiềm năng mà không cần khách hàng phải follow Zalo OA của doanh nghiệp.
-
CÁC DẠNG ZNS TEMPLATE
ZNS Template có chức năng
-
Gửi trực tiếp tới số điện thoại đang sử dụng Zalo, không cần follow OA trước đó
-
Nội dung bắt buộc chỉ được mang tính chất CSKH (có liên quan đến giao dịch, sự kiện mới phát sinh <=7 ngày)
-
Cần đăng ký xét duyệt mẫu tin trước khi gửi.
Có các mẫu ZNS Template thường có các mẫu hay được người dùng sử dụng như:
-
Dạng OTP để xác thực tài khoản mới hoặc xác nhận đổi mật khẩu, thúc đẩy doanh thu bằng việc cung cấp các mã code cá nhân hóa trực tiếp đến khách hàng.
-
Dạng văn bản: trạng thái đơn hàng của các công ty E-commerce, thông báo mã số vé điện tử, thay đổi giờ bay; Gia tăng tần suất sử dụng dịch vụ bằng nhắc nhở số điểm tích lũy hiện có và quà tặng có thể đổi cho các khách hàng thân thiết; Thông báo thay đổi lịch học, đào tạo cho các trung tâm dạy học, trường đại học trực tiếp đến tập khách hàng hiện tại.
-
Dạng bảng: Doanh nghiệp kinh doanh Điện lực, Điện thoại, Internet, Nước… có thể gửi thông báo cước hàng tháng… đến khách hàng;
-
Dạng đánh giá: Đánh giá chất lượng dịch vụ của bất kỳ dịch vụ nào.
-
QUY ĐỊNH VÀ CÁCH SỬ DỤNG ZNS TEMPLATE
Quy định nội dung chăm sóc khách hàng
-
Nội dung thể hiện rõ thông tin về giao dịch đã có với khách hàng trong thời gian gần đây (<=7 ngày). Đây là nội dung được duyệt luôn và gửi: Thẻ OTP, Thẻ xác nhận tồn tại giao dịch, Thẻ xác nhận hoàn tất giao dịch.
-
Nội dung không đủ thông tin về giao dịch đã có, hoặc có tính chất điều hướng quảng cáo, tái tiếp cận khách hàng cũ.. Đây là nội dung cần xem xét đánh giá từng trường hợp, bao gồm các thẻ: Thẻ thông báo có liên quan đến tài khoản khách hàng, Thẻ thông báo chung về Doanh nghiệp, Sản phẩm, Dịch vụ; thẻ hậu mãi.
Yêu cầu tổng quan về nội dung và hình thức ZNS Template
Khai báo nội dung chi tiết rõ ràng, thể hiện đúng “Mục đích gửi ZNS”
Có các biến số định danh các nhân hóa người nhận (mã khách hàng, mã giao dịch, thời điểm giao dịch…)
Sử dụng nút CTA để điều hướng thông tin về số điện thoại, đường link cần gửi tới người nhận. Lựa chọn đúng loại hình CTA phù hợp
Sử dụng logo đúng kích thước, định dạng và phải thể hiện trùng khớp với tên OA
Chèn link, số điện thoại trong nội dung của mẫu tin
SỬ dụng Shortlink hoặc các link không khả dụng
Khai báo nội dung không có các biến số cá nhân
Lựa chọn sai “Mục đích gửi ZNS”; hoặc tổng hợp quá nhiều mục đích trong một mẫu tin
-
ƯU ĐIỂM CỦA ZNS TEMPLATE
-
Tiết kiệm đến 40% so với chi phí gửi tin truyền thông
-
Có thể gửi qua API
-
Tương tác 2 chiều: Tiếp tục duy trì hội thoại qua Tài khoản Doanh nghiệp (OA) nếu người nhận phản hồi với tin nhắn
-
Tin nhắn hiển thị sinh động, trực quan với nội dung phòng phú (nút CTA, bảng, logo) kèm hình ảnh theo template được đăng ký
-
Nắm thông tin lượt xử lý thành công theo ngày với khả năng theo dõi lượng tương tác qua nút CTA nếu dẫn đến web/app của doanh nghiệp
-
Kết hợp độc đáo dịch vụ gửi tin khác trong hệ sinh thái của Vuzaco (SMS, Gmail…) để gia tăng trải nghiệm khách hàng.
-
TẠI SAO NÊN CHỌN VUZACO
-
VUZACO là một trong năm đối tác cao cấp của Zalo, triển khai tất cả dịch vụ gửi tin nhắn Zalo ZNS
-
Kết hợp được nhiều chương trình tiếp cận khách hàng tiềm năng khác nhau tại Vuzaco
-
Uy tín, trách nhiệm, giải quyết vấn đề cho khách hàng tối ưu và chu đáo.
-
Đội ngũ chuyên gia nhiều kinh nghiệm trong ngành đưa ra được những chiến lược tối ưu cho doanh nghiệp.