Hướng dẫn từ A-Z cách khắc phục quảng cáo Zalo bị từ chối

Vì sao mà quảng cáo trên ứng dụng Zalo lại không được phê duyệt, vì sao các bạn lại bị từ chối và làm thế nào để có thể khắc phục được điều đó là những câu hỏi được rất nhiều nhà quảng cáo thắc mắc khi chạy quảng cáo của trang mạng xã hội Zalo.

Trong bài viết này Vuzaco xin được phép chia sẻ cho các bạn những mẹo thật hiệu quả để có thể khắc phục được lỗi quảng cáo Zalo bị từ chối và được duyệt nhanh.

 

Cach-khac-phuc-quang-cao-Zalo-bi-tu-choi..png 

Cach-khac-phuc-quang-cao-Zalo-bi-tu-choi.

I. Các lỗi thường gặp khiến quảng cáo Zalo bị từ chối.

1. Quảng cáo Zalo bị từ chối do nội dung text vi phạm chính sách.

Đây cũng chính là một trong những lỗi mà đa số các nhà quảng cáo Zalo Ads đều mắc phải và cũng là lỗi thường gặp phải dễ mắc phải nhất. Khi mà các bạn mắc phải lỗi này, các bạn nên xem lại chính sách Zalo Ads quy định và sửa lỗi nội dung vi phạm trong các phần tiêu đề, chú thích và mô tả.

 

 Viet-sai-chinh-ta-su-dung-ngon-ngu-giat-tit-la-mot-trong-nhung-ly-do-kha-pho-bien..png

Viet-sai-chinh-ta-su-dung-ngon-ngu-giat-tit-la-mot-trong-nhung-ly-do-kha-pho-bien.

2. Quảng cáo Zalo bị từ chối do hình ảnh vi phạm chính sách.

Lỗi tiếp theo mà chúng tôi muốn đề cập đến cũng là một lỗi mà các nhà quảng cáo mới chạy Zalo Ads cũng hay mắc phải. Nếu như mà với ảnh quảng cáo và Facebook yêu cầu không quá 20% text trên hình. Vậy thì với quảng cáo Zalo thì bạn không được phép chạy quảng cáo với hình ảnh có trên 30% text.

 

 hinh-anh-vi-pham-chinh-sach.png

Zalo Ads đã đưa ra chính sách này để nhằm mang đến cho người dùng được những nội dung hấp dẫn hơn và tránh việc gây phiền toái khó chịu cho khách hàng.

Ngoài việc này ra thì các bạn cũng cần phải lưu ý đến một số vi phạm khác là nội dung cấm như là: các hình ảnh sexy, gắn tên thương hiệu, hình ảnh có tính bạo lực, gây hại cho con người,...

Như hình ảnh minh họa thì các bạn phải sử dụng hình ảnh có mặt người thì phải chứng minh được nguồn gốc.

-Nếu sử dụng ảnh chụp thì phải cung cấp các hợp đồng sử dụng hình ảnh,

-Nếu tải từ các trang bán ảnh stock thì cung cấp link hình ảnh ở bên dưới.

3. Quảng cáo bị từ chối do Target đối tượng mục tiêu không được phù hợp.

Các nhà quảng cáo có thể tùy chọn để nhắm được đến mục tiêu của khách hàng mà mình sẽ tiếp cận. Tuy là vậy thì việc nhắm mục tiêu này vẫn phải nằm trong chính sách quảng cáo, trang mạng xã hội Zalo không cho phép việc nhắm đối tượng không thể phù hợp với các sản phẩm dịch vụ và đặc biệt là các trẻ em.

4. Quảng cáo Zalo bị từ chối do thiếu giấy tờ của sản phẩm và dịch vụ.

Khác với mạng xã hội Facebook thì các nhà quảng cáo không cần có giấy tờ khi mà lên quảng cáo, Zalo Ads quy định những giấy tờ cần thiết khi mà quảng bá những sản phẩm hay là dịch vụ.

Một số giấy tờ quan trọng khi quảng cáo sản phẩm thành phần chức năng giảm cân và tăng cân là: Giấy tờ công bố chất lượng sản phẩm và giấy phép quảng cáo,...

 

 thieu-giay-to-san-pham-dich-vu.png

II. Cách khắc phục quảng cáo Zalo bị từ chối.

Trước khi mà hiển thị trên Zalo thì quảng cáo sẽ được xét duyệt để có thể đảm bảo tuân thủ theo các chính sách quảng cáo mà Zalo Ads đã đề ra. Các quảng cáo của các bạn sẽ được xem xét trong vòng 24h tuy vậy trong một số trường hợp có thể mất rất nhiều thời gian.

Nếu như quảng cáo của các bạn không được xét duyệt do không tuân thủ đầy đủ các chính sách thì các bạn cần phải ngay lập tức sửa lại các lỗi mà mình gặp phải ngay như trên sau đó gửi lại để Zalo tiếp tục xét duyệt, cứ như thế cho đến khi mà trang mạng xã hội Zalo thông báo là quảng cáo của các bạn được phê duyệt thành công.

 

 Zalo-Ads-khong-duoc-duyet..png

Zalo-Ads-khong-duoc-duyet.

Nếu như mẫu quảng cáo của các bạn không có quá nhiều lỗi thì đôi khi Zalo Ads chỉ thông báo cho các bạn một lỗi đầu tiên mà họ đã phát hiện ra và từ đó các bạn sẽ phải gặp vài lần từ chối cho đến khi các bạn sẽ lại được toàn bộ lỗi. Chính vì thế mà các bạn cần nên nắm rõ các luật hay là nhờ Agency để họ có thể kiểm tra giúp cho các bạn và hỗ trợ được cho các bạn duyệt nhanh nhất trong vòng 45 phút vào giờ hành chính.

Để có thể tạo ra được một môi trường về quảng cáo được thân thiện và thu hút nhiều dùng thì bắt buộc Zalo phải đưa ra nhiều điều khoản và các chính sách để xét duyệt quảng cáo.

 

Vuzaco mong rằng bài viết trên các bạn có thể hiểu được phần nào lý do mà  Zalo không xét duyệt quảng cáo từ đó các bạn có thể chú ý cũng như kịp thời để thay đổi để có một quảng cáo hiệu quả hơn. Chúc các bạn thành công.

Hãy liên hệ với chúng tôi để được TƯ VẤN - LẬP KẾ HOẠCH - TRIỂN KHAI HIỆU QUẢ ngay hôm nay nhé!

 

Có thể bạn quan tâm >>>>

Bí quyết Tối ưu quảng cáo Zalo từ A-Z

Cách tăng lượt quan tâm trên Zalo OA

Tin tức
Liên quan ___