Tương tự như một Facebook và Zalo Official Account (OA) là một nơi doanh nghiệp có thể tương tác và chăm sóc cho khách hàng. Trong xu thế ngày nay thì càng nhiều doanh nghiệp và thương hiệu áp dụng Zalo Official Account vào các chiến lược digital marketing. Và vấn đề lớn nhất được đặt ra là làm sao để có thể tăng lượng người quan tâm và theo dõi Zalo OA một cách nhanh nhất.
Lam-cach-nao-de-tang-nguoi-quan-tam-tren Zalo-OA.
Bài viết này thì Vuzaco sẽ xin hướng dẫn cho các bạn “Làm cách nào để có thể tăng lượt quan tâm trên Zalo OA”. Trước hết thì có hai chiến lược Marketing trên trang mạng xã hội Zalo để tăng số quan tâm OA, các doanh nghiệp có thể áp dụng là: Miễn phí và trả phí. Chúng ta sẽ đi đến chi tiết cụ thể cách làm với hai chiến lược trên ngay nhé.
I. Cách tăng lượt quan tâm trên Zalo OA miễn phí.
a. Cài đặt live chat cho website và landing page.
Ngoài việc có thể để lại form thu thập thông tin cá nhân khách hàng thì bạn có thể cài đặt công cụ live chat để có thể kết nối và tương tác hiệu của với họ. Người dùng truy cập trang không những đọc được những thông tin giá trị của họ còn rất thích được trò chuyện và tư vấn trực tuyến với các đội ngũ hỗ trợ của shop.
Hiện nay thì có một số công cụ chat trực tuyến hiệu quả mà bạn có thể sử dụng như là: Live chat Zalo, Tawk To và Subiz,... Tuy vậy để có thể xây dựng một thương hiệu một cách lâu dài thò các bạn nên chọn và sử dụng Live chat Zalo cho website của chính mình.
b. Quảng cáo mã QR code của OA.
Cách thứ hai có thể giúp doanh nghiệp thu hút được thêm nhiều lượt quan tâm là in mã QR code của OA vào các thiết kế Standee và bảng hiệu để người dùng có thể quét mã QR code sau đó vào OA doanh nghiệp quan tâm và xem bài viết dưới đây.
HƯỚNG DẪN LẤY MÃ QR CỦA ZALO OFFICIAL ACCOUNT:
Bước 1: Các bạn vào đường link để đến giao diện quản lý OA.
Zalo: https://oa.zalo.me/manage/dashboard
Bước 2: Bạn chọn tab “Quản lý” và chọn mục Thông tin tài khoản
Sau đó kéo trang xuống bạn sẽ thấy mã QR code OA Zalo. Để tải về cho mục đích in ấn hay làm ấn phẩm truyền thông bạn có thể chọn nút “Tải mã QR”
c, Cách mời khách hàng quan tâm OA của bạn
Các bạn hoàn toàn có thể mời trực tiếp khách hàng tiềm năng theo dõi OA Zalo khi biết số điện thoại của họ (tối đa 20 người/ngày), bằng cách truy cập vào trang quản lý OA, tiếp đó chọn tab “Quản lý” và chọn mục “Người dùng”. Đây cũng là một cách tăng lượt quan tâm trên Zalo OA phổ biến.
Tại đây bạn có thể quản lý toàn bộ những người đang quan tâm OA, có thể nhắn tin cho người quan tâm.
Để mời được người quan tâm bạn chọn mục “Mời người quan tâm”, tuy nhiên bạn phải có số điện thoại người cần mời.
II. Cách tăng lượt quan tâm trên Zalo OA với hình thức trả phí (quảng cáo)
Ngoài những cách tăng lượt quan tâm trên Zalo OA miễn phí, doanh nghiệp có thể áp dụng hình thức chạy quảng cáo cho OA Zalo để nhanh chóng xác định đúng khách hàng mục tiêu và tăng số lượt quan tâm thật chất lượng cho OA.
Hình thức chạy quảng cáo quảng bá Zalo Official Account này sẽ giúp cho doanh nghiệp tăng độ nhận diện thương hiệu, đồng thời thu thập người quan tâm và từ đó hàng tuần, hàng tháng có thể gửi tin nhắn, broadcast để giới thiệu quảng bá sản phẩm, dịch vụ mới chỉ với 1 lần chi phí quảng cáo ban đầu. Với lượng khách hàng quan tâm bạn hoàn toàn có thể khai thác triệt để, tiếp thị lại cũng như chăm sóc cho khách hàng hiệu quả nhất.
Bài viết của chúng tôi đến đây là kết thúc. Chúc các bạn thành công trong việc chạy quảng cáo và trong lĩnh vực marketing của mình. Nếu có gì cần hỗ trợ hãy liên hệ với chúng tôi ngay nhé.
Hãy liên hệ với chúng tôi để được TƯ VẤN - LẬP KẾ HOẠCH - TRIỂN KHAI HIỆU QUẢ ngay hôm nay nhé!
Có thể bạn quan tâm >>>>
Hướng dẫn các cách chạy quảng cáo Zalo hiệu quả tối ưu nhất
Những sản phẩm dịch vụ phù hợp để chạy trên Zalo