Quảng cáo tin đăng (Listing Ads) trên Zalo Ads nhằm hỗ trợ nhà quảng cáo ngành Bất động sản và Xe quảng cáo hiển thị tin đăng tới nhiều khách hàng tiềm năng hơn sau khi đăng tin bán hàng trên Zalo Home & Car.
Để sử dụng quảng cáo tin đăng, người bán chỉ cần làm 2 thao tác đơn giản: Đăng thông tin sản phẩm lên Zalo Home & Car bằng tài khoản cá nhân và sau đó thiết lập quảng cáo.
Minh họa khi người dùng nhấn quảng cáo
Hình ảnh minh họa trải nghiệm của người dùng Zalo khi nhấn vào quảng cáo Listing Ads
Vị trí hiển thị
Quảng cáo tin đăng trên Zalo được hiển thị luân phiên trên các nền tảng quảng cáo của Zalo Group như New Feed và Zalo Network (Baomoi, Zing….)
Những lợi ích của nhà quảng cáo khi sử dụng quảng cáo tin đăng:
- Tiếp cận 65 triệu người dùng tiềm năng trên Zalo,
- Người dùng Zalo không cần phải có trang web bán hàng, chỉ cần đăng tất cả các tin đăng cần bán lên Home & Car sau đó chọn chức năng chạy quảng cáo. Khi người mua nhấn vào quảng cáo tin đăng, hệ thống sẽ mở ra thông tin chi tiết về tin đăng giúp người dùng dễ dàng tìm hiểu về sản phẩm,
- Người mua có thể chat và kết bạn với người bán ngay thông qua Zalo chat sau khi xem tin đăng. Và ngược lại, người bán cũng có thể chủ động chat, kết bạn sau khi nhận được tin nhắn hỏi mua từ khách hàng.
Lưu ý quan trọng: Nhà quảng cáo cần bật chế độ “Cho phép người lạ nhắn tin” trên Zalo để có thể đăng tin trên Home & Car và chạy Quảng cáo Tin đăng.
Các bước thiết lập quảng cáo tin đăng trên Zalo (Listing Ads)
Trước hết, nhà quảng cáo cần tuân thủ quy định chính sách quảng cáo, thông tin chính sách tại đây.
Bước 1: Nhà quảng cáo tạo quảng cáo tin đăng theo 2 cách:
Cách 1: Truy cập https://ads.zalo.me/client/ads/select-campaign như các loại hình quảng cáo khác của Zalo Ads. Sau đó loại hình “Quảng cáo tin đăng”. Nếu tài khoản nhà quảng cáo chưa có sẵn tin đăng ở Home & Car, nhà quảng cáo cần thực hiện đăng tin trước mới có thể thiết lập quảng cáo.
Tại đây nhà quảng cáo đặt tên cho chiến dịch của mình.
Cách 2: Vào ứng dụng Zalo trên điện thoại, truy cập mục Home & Car ở mục Khám phá, đăng sản phẩm, sau đó nhấn vào nút “Bán nhanh hơn” và chọn “Tạo quảng cáo ngay”.
Bước 2: Sau khi thiết lập nhóm đối tượng quảng cáo và chi phí cho quảng cáo, nhà quảng cáo tiến hành lựa chọn tin đăng cần quảng cáo.
Nếu chưa từng tạo tin đăng, nhà quảng cáo nhấn vào “Tạo tin đăng mới” và đăng tin bằng máy tính. Nếu muốn đăng tin dễ dàng hơn qua điện thoại, Nhà quảng cáo có thể bật Zalo, vào mục Khám Phá, chọn Zalo Home & Car rồi đăng tin. Nhà quảng cáo tạo tin đăng hoặc có thể đồng bộ các tin đã đăng.
Bước 3: Sau khi chọn tin đăng, nhà quảng cáo tạo nội dung và hình ảnh cho quảng cáo.
Lưu ý: Nhà quảng cáo có thể cân nhắc xem trước các vị trí đặt quảng cáo để có nội dung tối ưu cho tất cả các vị trí quảng cáo.
Nhà quảng cáo nhấn nút Gửi duyệt quảng cáo để gửi quảng cáo đến BQT Zalo Ads kiểm tra và xét duyệt. Trong một vài trường hợp đặc biệt, nhà quảng cáo cần bổ sung thêm cấp giấy phép quảng cáo phù hợp với từng ngành hàng để được duyệt quảng cáo.
Nếu có gì cần hỗ trợ hãy liên hệ với chúng tôi để được TƯ VẤN - LẬP KẾ HOẠCH - TRIỂN KHAI HIỆU QUẢ ngay hôm nay nhé!
Có thể bạn quan tâm >>>>
Cách thức gia tăng chất lượng hình ảnh quảng cáo trên Zalo Ads
Sử dụng công cụ tối ưu quảng cáo Zalo như thế nào cho hiệu quả?