Zalo Official Account là gì? Hướng dẫn tạo và thiết lập Zalo OA

Zalo Official Account được xem là một giải pháp tuyệt vời để tương tác, kết nối và truyền tải thông tin cũng như mang đến một giá trị cho người dùng ứng dụng Zalo.

 

 Huong-dan-tao-Zalo-Official-Account.-min.png

Huong-dan-tao-Zalo-Official-Account.

Zalo Official Account được xem là một giải pháp tuyệt vời để tương tác, kết nối và truyền tải thông tin cũng như mang đến một giá trị cho người dùng ứng dụng Zalo. Vậy thì bạn nghĩ thế nào là Zalo OA? Cách tạo tài khoản và sử dụng nó có đơn giản hay không? Vậy thì hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về zalo official account trong bài viết sau đây nhé!

I. Zalo Official Account là gì? Mục đích sử dụng

Zalo official account là gì? Nó là một trang kinh doanh chính thức của nhãn hàng, doanh nghiệp và cộng đồng có trên ứng dụng  Zalo.

Zalo-Official-Account-min.jpg 

Zalo-Official-Account

Khi kinh doanh trên ứng dụng Zalo, bạn có thể bán hàng bằng cách sử dụng Zalo page, Zalo shop hoặc Zalo cá nhân. Zalo OA có đầy đủ những tính năng trên nhằm để đáp ứng mục đích kinh doanh cho người dùng.

II. Các tính năng chính của Official Account

  • Tin nhắn hàng hoạt Broadcast

Đây là phương tiện thông tin chính giữa OA và người quan tâm. Người quan tâm sẽ nhận được tin nhắn broadcast.

  • Tin nhắn chăm sóc khách hàng

Công cụ giúp cho chủ OA giao tiếp thông tin được cá nhân hóa đến người dùng Zalo.

  • Cửa hàng ( Zalo shop )

Khi tạo zalo official account thì doanh nghiệp và những đơn vị bán lẻ có thể tạo ra cửa hàng và quản lý hiệu quả.

  • Thanh menu điều hướng

Người dùng dễ dàng tra cứu, thực hiện những tiện ích khi chat với OA.

III. Zalo Official Account có bao nhiêu loại?

Hiện tại thì ứng dụng Zalo cho phép người dùng có thể đăng ký với 1 trong 3 tài khoản dưới  đây:

1. Với tài khoản doanh nghiệp

Tài khoản doanh nghiệp là một sự lựa chọn phù hợp cho những doanh nghiệp/ tổ chức hay cá nhân muốn xây dựng thương hiệu ở OA Zalo. Khi đăng ký tài khoản này thì bạn sẽ được quyền lợi sau:

  • Có thể gửi 4 tin broadcast/ tháng cho mỗi người quan tâm.
  • Tin nhắn được hiển thị trong hộp thư đến của những người quan tâm.
  • Dễ dàng giao tiếp với khách hàng.
  • Bạn được tạo cửa hàng và thêm sản phẩm của mình.

2. Với tài khoản Official Account nội dung

Những trang page chuyên phát triển nội dung về giải trí, hướng dẫn, kiến thức,... nên đăng ký tài khoản OA nội dung này. Các quyền lợi dành cho các bạn là:

  • Bạn có thể gửi 1 tin broadcast/ ngày đến mỗi người quan tâm.
  • Tin nhắn sẽ được hiển thị trên thanh thông báo.

 Dang-ky-Official-Account.-min.jpg

Dang-ky-Official-Account.

3. Với tài khoản cơ quan nhà nước

Tài khoản này dành cho những đơn vị cơ quan, tổ chức, dịch vụ trực thuộc cơ quan nhà nước. Bao gồm các quyền lợi:

  • Có thể gửi 4 tin broadcast/ tháng cho mỗi người quan tâm.
  • Tin nhắn chuyển đến hộp thư cá nhân của người dân.
  • Được giao tiếp cùng người dân.

IV. 7 bước tạo tài khoản Zalo Official Account

Bước 1: Bạn truy cập vào link: https://oa.zalo.me/

Bước 2: Bạn phải đăng nhập vào nick Zalo mới có thể tạo tài khoản Zalo Official Account.

Bước 3: Chọn tài khoản phù hợp như doanh nghiệp, nội dung, cơ quan nhà nước.

Bước 4: Bắt đầu chọn danh mục con và lĩnh vực kinh doanh.

Bước 5: Nhập thông tin như tên Official Account, mô tả doanh nghiệp, họ và tên và số điện thoại liên hệ.

Bước 6: Cài đặt ảnh đại diện và ảnh bìa cho Zalo OA.

Bước 7: Nhập chính xác địa chỉ doanh nghiệp của bạn.

Với những bước hướng dẫn tạo zalo official account vừa rồi, bạn đã hoàn thành xong việc tạo Zalo OA. Để có thể hoạt động, bạn cần chờ đến 1 tuần để chờ Zalo xét duyệt.

V. Cách sử dụng Zalo OA hiệu quả

Sau khi đã đăng ký Zalo Official Account thành công, bạn có thể sử dụng Zalo OA một cách dễ dàng qua những hướng dẫn dưới đây:

1. Hướng dẫn xem giao diện OA trên ứng dụng Zalo

Để xem giao diện OA, bạn cần thực hiện các bước sau:

  • Đầu tiên, bạn đăng nhập tài khoản zalo đang quản lý OA trên ứng dụng điện thoại.
  • Trong phần Danh bạ -> Official Account, bạn sẽ thấy được OA mới tạo có trong danh sách và các trang Zalo OA đã quan tâm.
  • Bạn cũng có thể tìm thấy tên OA ở ô tin nhắn hay tìm bạn bè,...
 Xem-giao-diejn-OA-tren-ung-dung-Zalo-min.png

2. Hướng dẫn cập nhật thông tin cho OA Zalo

Sau khi tài khoản đã được Zalo duyệt, bạn có thể vào cập nhật thông tin oa zalo.

  • Bạn truy cập vào http://oa.zalo.me/ và đăng nhập tài khoản Zalo đang quản lý OA.
  • Trong tab Đang Hoạt Động, bạn nhấp vào trang OA để cập nhật thông tin ( trường hợp quản lý nhiều OA).
  • Ở tài khoản OA, bạn bấm vào Quản Lý -> Thông Tin Tài Khoản.
  • Nhập thông tin như: tên oa zalo, mô tả thông tin oa zalo tóm tắt, địa chỉ của doanh nghiệp, số hotline, địa chỉ của website. Ngoài ra, bạn có thể tạo bình chọn, khuyến mãi ở phần Trạng Thái.
  • Cuối cùng là bấm lưu để thiết lập zalo official account.

3. Hướng dẫn đăng bài viết mới lên Zalo OA

- Bạn thực hiện như sau:

  • Nhấn tab Quản lý nội dung -> Bài viết.
  • Sau đó chọn Soạn bài viết mới.
  • Tiếp đến nhập tiêu đề, nội dung, thời gian đăng bài, chọn ảnh đại diện.
  • Bước cuối cùng là bấm Xuất bản khi đã hoàn tất.

4. Hướng dẫn sử dụng Broadcast trên Zalo Official Account

- Bạn có thể gửi tin nhắn hàng loạt dưới dạng: video, bài viết, sản phẩm. Thực hiện theo những bước sau:

  • Chuẩn bị những bài viết/ sản phẩm/ video trong mục cửa hàng để gửi broadcast.
  • Ở tab tùy chọn trên Zalo OA, bạn chọn Broadcast. Sau đó tiếp tục bấm Gửi broadcast.
  • Trong hộp thư Zalo của người dùng, danh sách bài viết/ sản phẩm/ video được hiển thị.

5. Hướng dẫn cách cài đặt trả lời tin nhắn tự động

- OA Zalo sẽ tự động trả lời tin nhắn nếu bạn không online. Cài đặt theo những bước sau:

  • Chọn phần Quản lý, sau đó bấm Thông tin tài khoản.
  • Thiết lập tài khoản rồi nhấp vào Trả lời tự động ( từ trạng thái tắt sang bật).
  • Chọn thời gian kích hoạt và nhập nội dung trả lời tin nhắn tự động trên Zalo Official Account.
  • Cuối cùng bạn bấm Lưu là đã hoàn thành cài đặt.

6. Hướng dẫn sử dụng tính năng lời chào và cài đặt menu

Đối với hai tính năng này, bạn thực hiện cài đặt như sau:

a. Lời chào Zalo Page

Để cài đặt lời chào, bạn thực hiện theo những bước sau đây:

  1. Bạn vào Quản lý -> Thiết lập tài khoản, bấm chọn Lời chào.
  2. Nhập lời chào theo ý bạn muốn.
  3. Bấm Lưu.

 tinh-nang-loi-chao-o-zalo-min.jpg

b. Menu trang lời chào

Khi mà người dùng chuyển đến trang lời chào, bạn cài đặt menu như sau:

  1. Bạn vào Thông tin tài khoản ở tab Quản lý => Thiết lập menu.
  2. Đặt tên menu, vị trí nút menu cho Zalo Official Account.
  3. Chọn phần loại menu cần cài đặt.
  4. Ở phần chi tiết, bạn chọn địa chỉ nơi cần chuyển hướng về.
  5. Sau đó bạn bấm Lưu lại.

7. Hướng dẫn cài đặt quản lý tin nhắn trên Zalo OA

Khi mà bạn tải Zalo Official Account về, bạn sẽ thấy tin nhắn của khách hàng. Và có quyền nhấp vào hình chữ nhật bên phải màn hình. Các bước bạn cần phải thực hiện:

  • Chọn Yêu cầu thông tin.
  • Zalo sẽ tự động gửi tin nhắn cho người dùng. Cho phép bạn xem số điện thoại đăng ký Zalo.
  • Bạn còn có thể gắn thẻ phân loại khách hàng để dễ chăm sóc hơn.

 

Với các tính năng hữu ích của Zalo Official Account thì bạn còn chần chừ gì mà không đăng ký ngay tài khoản để thực hiện chiến dịch marketing của bạn. Nếu như bạn có điều gì chưa hiểu hãy liên hệ với chúng tôi ngay nhé! Cảm ơn các bạn vì đã theo dõi.

 Khi bạn chưa có phòng Marketing cho doanh nghiệp hoặc muốn thúc đẩy nhanh chóng Top Google cho Website doanh nghiệp của bạn có thể liên hệ với VUZACO Agency. Có 2 Cách để bạn có thể liên hệ đặt dịch vụ: Để lại thông tin tại mục LIÊN HỆ hoặc Gọi ngay HOTLINE 09.1368.1357

Tin tức
Liên quan ___