1.Email-marketing là gì?
Theo định nghĩa của google thì email-Maketing là một hình thức marketing trực tiếp trong đó sử dụng thư điện tử
như một phương tiện giao tiếp với khách hàng.
Hơi rắc rối nhỉ, các bạn cứ hiểu đơn giản thế này emailmaketing = marketing qua email . ok rồi chứ
Các dạng email marketing
- Sau đây là các dạng email marketing bạn thường gặp
- -Quảng cáo tới khách hàng dưới dạng email giới thiệu thông tin sản phẩm, dichj vụ, khuyễn mãi, giảm giá, tặng voucher,...
- -Gửi tin cập nhật thông tin dịch vụ, thị trường, tin tức tới các khách hàng đã đăng ký nhận tin
- -Chăm sóc các khách hàng băng cách gửi các thông tin hữu ích cho khách như ebook, video hướng dẫn,...
- -Giữ mối quan hệ với khách hàng bằng cách gửi thư điện tử đến để chúc khách hàng nhân dịp sinh nhật,lễ tết,..
- -Gửi email mời tham gia sự kiện trực tuyến,...
Và rất rất nhiều kiểu khác nữa.Ở đây mình chỉ nói về một số kiểu phổ biến
2.Vì sao email marketing lại quan trọng
- Đặc tính của email marketing là một công cụ bán hàng và chăm sóc hàng tốt với 2 yếu tố chi phí vô cùng thấp và tệp khách hàng lớn.
- Bạn có biết tại sao mình lại nói như vậy không?.Để mình phân tích vấn đề một xíu là bạn sẽ thấy ngay thôi mà
- Giả sử 1 data khoảng 5000 khách hàng với đầy đủ các thông như họ tên, ngày sinh, email, số điện thoại, địa chỉ nhà...
Bạn sẽ làm gì khi muốn thông báo cho họ biết thông tin về sản phẩm của mình, chương trình khuyến mãi,...???
Bạn sẽ gọi 5000 cuộc gọi chăng hay bạn sẽ in 5000 lá thư và chạy tới tận nhà để đưa cho họ.
--->Tính nhẩm thử xem nhé cứ 2000đ 1 cuộc gọi 2 phút bạn phải tốn 170 giờ và 10 triệu đồng để gọi hết 5000 cuộc gọi.
--->Cứ 400đ 1 tem thư bạn phải mất 4 triệu và khoảng 1 tuần lễ để gửi hết thư cho 5000 người.
Liệu doanh nghiệp/ cá nhân/ tổ chức của bạn có đủ chi phí và thời gian để làm....
Thật tuyệt vời khi chúng ta đã có công cụ email- marketing để giải quyết vấn đề nan giải trên.
- Bạn chỉ cần soạn 1 mẫu emai với nội dung mình muốn khách hàng đọc, sau đó sử dụng phần mềm email marketing để gửi đi và cuối cùng là chờ khách hàng phản hồi
- Với phương thức này doanh nghiệp. cá nhân bạn chỉ mất vài trăm nghìn đong và vài tiếng đồng hồ là xong 5000 khách hàng kia. Thật là kì diệu đúng không :)
3.Email-marketing không phải là spam:
- Nhiều người nhầm tưởng email-Maketing với spam là một.Nhưng không, bạn nên biết điểm khác biệt lớn nhất giữa email-Maketing và spam chính là "có sự đồng ý" của khách hàng .
Khi bạn gửi tràn lan những email quảng cáo cho bất cứ ai, bất cứ đối tượng nào,tức là bạn đang gửi thư rác đó là SPAM.Còn email-Maketing là bạn dựa vàonhóm đối tượng , data khách hàng và gửi những thứ họ cần chứ không gửi lung tung.Chính vì thế tỉ lệ chuyển đổi và mở email của khách hàng rất là cao