Len-ke-hoach-quang-cao-Zalo-hieu-qua.
Để có một chiến dịch đem lại một cách hiệu quả tốt nhất khi chạy quảng cáo trên ứng dụng Zalo thì nhà quảng cáo phải lên kế hoạch cho từng giai đoạn testing cho sản phẩm của chính bản thân mình. Vậy thì trong bài viết này chúng mình Vuzaco sẽ Hướng dẫn cho các bạn cách lên kế hoạch cho quảng cáo Zalo cho một chiến dịch quảng cáo hiệu quả.
CÁC BƯỚC LÊN KẾ HOẠCH CHO QUẢNG CÁO ZALO ADS HIỆU QUẢ NHẤT.
Bước 1: Nắm vững các thông tin về tình hình Zalo Ads hiện nay và sản phẩm của công ty.
Bước này thì nhà quảng cáo cần phải nắm bắt được các thông tin về các hình thức về quảng cáo đang được ưu tiên trên ứng dụng Zalo hiện nay và các ngành sản phẩm đang được ưu tiên và nó được phân phối ở đâu.
Bước 2: Lựa chọn các thị trường mục tiêu.
Thi-truong-muc-tieu
Thị trường mục tiêu là điều có thể các bạn đã nghe rất nhiều ở các lớp học Marketing hay các bài viết về chuyên môn, nó chính là nguyên quyết định cho mọi chiến lược Marketing thành công.
Bước này nhà quảng cáo tạo nên liệt kê “tất tần tật” mọi thứ về khách hàng tiềm năng nó bao gồm các thông tin nhân khẩu học, tuổi tác, giới tính hay sau hơn là các hình vi và thói quen mua hàng.
Tại sao khách hàng lại mua hàng của các bạn? Sản phẩm của các bạn giúp giải quyết vấn đề gì của họ? Họ sử dụng thời gian rảnh rỗi là như thế nào? Thông tin họ muốn tìm kiếm thường thì ở đâu? Các bạn tổng hợp lại toàn bộ dữ liệu mà bạn có được tại phần này để nhận diện chính xác các phương thức và các chiến lược quảng cáo cần sử dụng. Hiểu rõ khách hàng mục tiêu từ trong ra ngoài sẽ rất có hữu ích để xây dựng được chiến lược quảng cáo hiệu quả nhất có thể.
Bước 3: Phân tích đối thủ cạnh tranh.
Sẽ chẳng bao giờ có chuyện nhà quảng cáo mà không cần phải lo lắng về đối thủ cạnh tranh với sản phẩm hay dịch vụ của mình cả. Nó luôn luôn có một vài công ty đang cung cấp sản phẩm hay dịch vụ tương tự với sản phẩm mà quảng cáo bạn sắp đưa ra, vậy thì tức là bạn cần phải cố gắng hơn nữa để khác biệt và vượt lên dẫn đầu.
Nhưng cũng đừng vì vậy mà vội lo lắng, đây là điều mà mọi nhà quảng cáo phải đối mặt. Cách xử lý chính là sử dụng tất cả hiểu biết của bạn về đối thủ để tìm ra hướng đi mới mẻ, khẳng định sự khác biệt của mình giữa đám đông.
Điểm nổi trội hơn so với đối thủ của bạn là gì? Điểm mạnh và điểm yếu của họ so với sản phẩm của bạn? Bằng việc thu thập thông tin chi tiết cả về khách hàng của đối thủ cũng giúp bạn nâng tầm sự khác biệt của mình để chiếm lĩnh thị trường.
Bước 4: Đặt ra các mục tiêu.
Dat-ra-muc-tieu-quang-cao
Phần quan trọng nhất là khoanh vùng một số đích đến mà doanh nghiệp cần đạt tới trong năm, dù nó có vẻ khả thi hay không. Cố gắng không đưa các vấn đề như logistic hay quản trị vào bước này để tránh bị phân tâm. Nhiệm vụ chính của bước này là cụ thể hoá các mong muốn, mục đích của doanh nghiệp về sản phẩm trong giai đoạn sắp tới. Đừng để các mục tiêu của bạn trở nên quá xa vời bởi chúng cần trở thành động lực chứ không phải khiến bạn lo ngại.
Bước 5: Phác hoạ kế hoạch chiến dịch quảng cáo Zalo.
Trước khi vào vận hành đều sẽ có giai đoạn testing cho sản phẩm, nhà quảng cáo cần phải phác họa được từng khoản thời gian cần action những gì để tối ưu được chiến dịch tốt nhất
Bước 6: Xây dựng ngân sách cho kế hoạch quảng cáo.
Ngan-sach-cho-ke-hoach-quang-cao
Ngân sách marketing luôn luôn là công việc đau đầu với nhiều nhà quản lý. Nhà quảng cáo cần xác định rõ từng khoản chi để đảm bảo ngân sách nằm trong khả năng thực hiện vào thời điểm hiện tại chứ không phải phụ thuộc vào tương lai.
Bước 7: Bắt tay ngay vào thực hiện.
Chào mừng nhà quảng cáo đến với bước cuối cùng bắt đầu Set Ads cho sản phẩm mới. Kế hoạch quảng cáo Zalo có thể đơn giản hoặc phức tạp, điều đó phụ thuộc vào các loại sản phẩm và công việc nhà quảng cáo.
Vậy là bài viết trên đây là Hướng dẫn 7 bước có thể giúp cho các bạn có thể tự lên một kế hoạch quảng cáo Zalo Ads một cách hiệu quả nhất, Vuzaco xin chúc các bạn thành công với quá trình là quảng cáo của mình. Nếu có gì chưa hiểu các bạn hãy liên hệ với Vuzaco để được hỗ trợ nhé.
Có thể bạn quan tâm >>>>
Cách tối ưu chi phí trên quảng cáo Zalo mà không phải ai cũng biết
Hướng dẫn đầy đủ, chi tiết cách thiết lập quảng cáo Lead From trên Zalo