Cách tối ưu chi phí trên quảng cáo Zalo mà không phải ai cũng biết

Zalo Ads sẽ giúp cho doanh nghiệp của bạn quảng cáo sản phẩm đến tai người tiêu dùng nhiều hơn. Chạy Ads Zalo để tối ưu hóa ngân sách của bản thân một cách hiệu quả nhất?

Chi phí quảng cáo trên ứng dụng Zalo là một vấn đề khá là nhức đầu mà chắc hẳn ai đã từng chạy Ads cũng phải vò đầu bứt tóc để có thể tối ưu hóa sao cho ngân sách của bản thân mình hiệu quả nhất thì khi chạy quảng cáo Zalo hay còn được gọi là Zalo Ads sẽ giúp cho doanh nghiệp của bạn quảng cáo sản phẩm đến tai người tiêu dùng nhiều hơn. Vậy thì trong bài viết sau đây chúng tôi sẽ chia sẻ cho các bạn cách tối ưu chi phí quảng cáo Zalo thế nào là tiết kiệm và hiệu quả nhất.

1. Chọn đối tượng quảng cáo như thế nào?

Để có thể tiết kiệm được chi phí cho quảng cáo Zalo đạt được hiệu quả nhất hiện nay thì bạn cần khoanh vùng đối tượng quảng cáo Zalo và bạn nên quan tâm đến một số yếu tố sau đây:

-Chọn địa điểm: Các bạn có thể chọn 5 thành phố lớn trong nước và bán kính 500km. Nếu bạn không thể xác định được địa điểm quảng cáo cho chiến dịch, Zalo sẽ mặc định địa điểm là toàn quốc.

 Khu-vuc-cu-the-trong-quang-cao-Zalo.png

Khu-vuc-cu-the-trong-quang-cao-Zalo

-Chọn giới tính: Tùy theo sản phẩm mà các bạn có thể chọn quảng cáo chỉ hiển thị với những người dùng giới tính nam hoặc giới tính nữ hay là cả hai.

-Độ tuổi: Sẽ khoanh vùng dộ tuổi cho các đối tượng khách hàng phù hợp với sản phẩm đang được kinh doanh sẽ giúp cho bạn tối ưu được quảng cáo Zalo một cách hiệu quả nhất.

-Chọn nền tảng: để tất cả

Lưu ý: Nếu như bạn chạy hẹp quá thì quảng cáo Zalo sẽ khó phân phối thậm chí là bị đứng và giá CPC cũng sẽ cao theo, khi chạy rộng CPC sẽ rất rẻ và phân phối tốt. Bạn hoàn toàn không cần phải lo lắng về vấn đề quảng cáo Zalo phân phối đến sai đối tượng vì giá quảng cáo sẽ tính theo CPC bạn đặt ra những người nhấn vào quảng cáo là những đang có nhu cầu về sản phẩm hay dịch vụ.

2. Ngân sách nên chọn ra sao?

Zalo sẽ đánh giá và phân phối quảng cáo dựa trên ba chỉ số giá click và CTR.

-Giá Click: Các bạn nên để cao hơn giá tối thiểu của Zalo đề xuất, cơ chế phân phối quảng cáo của Zalo là đấu giá và trong một tập đối tượng thì quảng cáo nào có giá đặt ra cao hơn  thì sẽ được ưu tiên hơn.

-Lượng Click: Với những quảng cáo có lượng Click đặt từ 500 trở lên sẽ được ưu tiên hơn.

-CRT (Click through rate): chỉ số này sẽ dùng để đánh giá hộ hấp dẫn, sự có ích của quảng cáo đến với người dùng. Khi CTR càng thấp thì càng thể hiện mẫu quảng cáo không hấp dẫn không có ích với người tiêu dùng và Zalo thì lại không thích điều đó. Khi CTR <0.6 thì nên tắt mẫu quảng cáo đó tối ưu lại và còn >1 thì tạm ổn.

 chon-ngan-sach.png

-Ngân sách ngày hay toàn chiến dịch: Khi để toàn chiến dịch quảng cáo mặc định là phân phối càng nhanh càng tốt dù các bạn để lịch chạy trong vòng 3 ngày và 1 tuần. Chính vì vậy nên để ngân sách hàng ngày.

-Lịch chạy: nên đặt trong thời gian dài thì bởi mỗi lần bạn chỉnh sửa hay gia hạn thì quảng cáo lại phải xét duyệt thêm lần nữa.

3. Tiếp cận người dùng ngoài Zalo.

Tận dụng những trang mạng xã hội lớn chính là cách hiệu quả nhất để tối ưu chi phí quảng cáo bằng ứng dụng Zalo bạn có thể tăng lượt người quan tâm và biến họ trở thành những khách hàng tiềm năng của chính các bạn bằng các cách như sau:

-Chia sẻ link Zalo Page người dùng sẽ truy cập đến Zalo Page doanh nghiệp theo trình duyệt web tuy là vậy nhưng điều này không ảnh hưởng đáng kể bởi doanh nghiệp của các bạn đã thu hút được một số lượng người dùng nhất định.

-Sử dụng mã QR: Chia sẻ mã QR của Zalo page đến bất kỳ đâu có thể thì bạn sẽ có thêm một lượng người dùng quan tâm đáng kể.

4. Tối ưu mẫu quảng cáo.

Về mẫu quảng cáo thì còn tùy thuộc vào sản phẩm, dịch vụ hay là mục tiêu mà lên nội dung hay chọn hình ảnh cho quảng cáo thật phù hợp sao cho tối ưu chi phí mà lại đạt hiệu quả cao.

-Chú thích: Phần này có thể để tên, tính năng, chất lượng sản phẩm, thông tin về các chương trình đang có, có thể thêm bảo hành.

-Mô tả: có thể để chính sách giao hàng

-Thông tin thêm: phần này tùy bạn lựa chọn, có thể thêm 1 số chỉ số như lượt like, lượt bình luận, có thể nhấn mạnh thêm Call to Action, click mua ngay, click chat ngay, click xem thêm,…

-Ảnh cover: Chọn ảnh đúng kích thước 480x250, dung lượng dưới 2Mb, bạn nên tự edit hoặc thuê người edit tránh tình trạng cắt xén từ 1 ảnh kích thước khác khiến ảnh bị mất góc cạnh, không thu hút.

 

Vậy chúng tôi mong rằng những nội dung chúng tôi viết trên sẽ giúp ích được phần nào đó cho các bạn được nắm vững được các hình thức quảng cáo mà nền tảng Zalo đang cung cấp, có gì chưa hiểu hãy liên hệ với chúng mình ngay nhé!

Mọi thông tin về Zalo Ads bạn có thể liên hệ với chúng tôi, Vuzaco sẽ tư vấn chi tiết cho bạn nhưng thay đổi hiện nay trên Zalo Ads, và hướng đi phù hợp dành cho doanh nghiệp. Hotline: 09.1368.1357 . Chúc các bạn thành công!

Tin tức
Liên quan ___