Quảng cáo cho ngành thực phẩm chức năng khá nhạy cảm, vì vậy Zalo đưa khá nhiều chính sách cho ngành TPCN. Việc chạy quảng cáo Zalo cần có nhiều giấy tờ liên quan, lỗi trong hình ảnh cũng cần được kiểm soát tránh gây hiểu lầm cho người dùng.
-
Chính sách quảng cáo trên Zalo
Theo chính sách quảng cáo Zalo Ads, trang đích được xem như một thành phần của quảng cáo, vì thế nên các chế tài và luật lệ áp dụng cho quảng cáo trên Zalo Ads cũng được áp dụng cho các trang đích - landing page
Đối với sản phẩm dịch vụ thuốc ngành hàng thực phẩm chức năng, trang đích quảng cáo không được phép sử dụng hình ảnh và tên của Chuyên gia/ Bác sĩ/Lương y/Dược sĩ/ Thầy thuốc và GS, TS, Phó GS,... làm việc trong ngành y, liên quan đến phòng khám, bệnh viện, viện nghiên cứu - còn đang tại chức.
-
Hướng dẫn chỉnh sửa quảng cáo
Nếu nhà quảng cáo đang bị từ chối vì lí do sử dụng hình ảnh chuyên gia y dược/ bác sĩ, nhà quảng cáo cân nhắc chỉnh sửa theo các bước sau:
Bước 1: Bỏ yếu tố hình ảnh và nội dung về bác sĩ, thạc sĩ, chuyên gia trong website, landing page, bài viết
Bước 2: Truy cập hệ thống Zalo ads
Bước 3: Trong tab chiến dịch, nhà quảng cáo chọn phần Quản lý chiến dịch
Bước 4: Nhà quảng cáo nhấn vào tên chiến dịch muốn chỉnh sửa
Bước 5: tại phần danh sách quảng cáo, nhà quảng cáo nhận chọn tên quảng cáo mong muốn chỉnh sửa
Bước 6: Nhà quảng cáo sau khi chỉnh sửa trang đích theo yêu cầu, vui lòng nhấn chọn nút chỉnh sửa trong phần thông tin quảng cáo.
Bước 7: Nhấn nút gửi duyệt để có thể gửi BQT Zalo Ads duyệt lại.
Lỗi sử dụng hình ảnh này sẽ áp dụng trên ngành TPCN, còn y tế không bắt lỗi này của các nhà quảng cáo, nên bạn vẫn có thể sử dụng nhé. Hãy liên hệ với chúng tôi để nhận được tư vấn cụ thể cho ra những quảng cáo tối ưu nhất.