Khái niệm Marketing Phân Biệt và ứng dụng trong tìm kiếm khách hàng tiềm năng

Marketing Phân biệt là sự phân tác đối tượng khách hàng theo phân khúc sản phẩm về giá thành, tính chất, vùng miền khác nhau. Khi nắm vững được sản phẩm hướng tới từng đối tượng nào thì doanh nghiệp như hiểu được thị hiếu của người tiêu dùng để tung ra những chiến lược Marketing ngắn hạn và dài hạn cụ thể.

Marketing phân biệt theo các bạn nghĩ là gì? Một chiến lược Marketing phân biệt bao gồm những bước nào cách đánh giá ưu nhược điểm của Marketing phân biệt là như thế nào? Muốn biết được thì các bạn hãy cùng mình xem bài viết dưới đây nhé.

Marketing phân biệt là gì?

Marketing phân biệt là chiến lược Marketing được doanh nghiệp tạo ra để thu hút từ hai phân khúc khách hàng mục tiêu trở lên, chiến lược Marketing này sẽ giúp các doanh nghiệp tăng thêm khả năng nhận diện thương hiệu, tăng tỷ lệ tiếp cận đến khách hàng, đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng từ đó tăng doanh thu. 

Phương thức Marketing phân biệt được đánh giá là phù hợp với các doanh nghiệp nhỏ, doanh nghiệp có thị trường phân khúc rõ ràng, mỗi một thị trường lại có một sở hữu đặc điểm riêng dễ tạo ra chiến dịch Marketing có nhiều sự khác biệt dựa trên những đặc điểm đó.

Thế nào là chiến lược Marketing phân biệt?

Chiến lược Marketing phân biệt mang lại rất nhiều lợi ích riêng cho từng phân khúc và tệp khách hàng có khả năng nhằm trúng nhu cầu của từng nhóm khách hàng đó. Khi sử dụng chiến lược Marketing này thì doanh nghiệp phải linh hoạt sử dụng các phương pháp Marketing phân biệt có cho các khách hàng phân khúc thay vì dùng một chiến lược cho một thị trường.

Nếu doanh nghiệp của bạn muốn làm về nhóm sản phẩm thiên về chăm sóc da từ thiên nhiên thì chiến lược marketing phân biệt này sẽ giúp cho doanh nghiệp hướng đến một số phân khúc khách hàng, nhóm phân khúc có thể là người yêu thích các sản phẩm làm từ thiên nhiên hay những người quan tâm đến sức khỏe của bản thân mình,...

Thế nào là Marketing không phân biệt

Bên cạnh marketing phân biệt thì song song với chúng chính là marketing không phân biệt. Vậy chúng ta hiểu marketing không phân biệt là gì và từ khái niệm này làm thế nào chúng ta có thể chỉ ra ưu nhược điểm của chúng.

Marketing không phân biệt hay còn được gọi là marketing đại chúng, trái ngược với marketing phân biệt thì marketing không phân biệt đã xóa nhòa rào cản giữa các phân khúc khách hàng, ý nghĩa của phương thức marketing này đó chính là làm hài lòng số đông trong nhóm khách hàng mục tiêu.

Những hình thức Marketing này thì khá phù hợp với các doanh kinh doanh mặt hàng thiết yếu như thực phẩm, nước,.. Các doanh nghiệp hướng đến tệp khách hàng lớn không có quá nhiều khác biệt giữa các phân khúc với nhau. Khi thực hiện Marketing không phân biệt, mục tiêu là càng nhiều khách hàng biết đến càng tốt.

Chiến lược Marketing không phân biệt là gì?

Với mục tiêu của chiến lược Marketing không phân biệt không phải là làm hài lòng mọi khách hàng mục tiêu, phương thức này hướng đến làm hài lòng đại đa số khách hàng ở một thị trường nhất định. Marketing không phân biệt có một các nhìn toàn cảnh hơn, đáp ứng mọi nhu cầu của phần lớn các thị trường.

Sản phẩm của doanh nghiệp là một loại tã dành cho trẻ nhỏ muốn áp dụng marketing không phân biệt, các chiến dịch Marketing hướng đến là mục tiêu chạm đến nhiều khách hàng nhất có thể.

Ưu điểm và nhược điểm của marketing không phân biệt 

Như chúng ta đã biết trên đời này không có gì là hoàn hảo một 100% cả như chiến lược marketing cũng vậy không có chiến lược nào hoàn hảo, mỗi một chiến lược marketing lại có một ưu nhược điểm riêng khác nhau. 

Ưu nhược điểm trên đây có thể rút ra kết luận là Marketing không phân biệt ưu tiên các ông lớn cả về tiềm lực kinh doanh đến danh tiếng nhất định trong ngành.

Marketing phân biệt và không phân biệt khác nhau như thế nào?

Qua những phân tích phía trên, về cơ bản có thể tạm rút ra sự khác nhau về marketing phân biệt và không phân biệt. Sự khác biệt này chủ yếu nằm ở thị trường mục tiêu, giá thành sản phẩm, phương thức cung cấp và phân bố sản phẩm.

Qua những thông tin tìm hiểu chúng ta có thể đúc rút được bài học. Mỗi một thị trường, mỗi ngành hàng sẽ tùy vào sản phẩm dịch vụ để có những chiến lược Marketing dù là Marketing truyền thống hay Marketing online thì cũng sẽ có những phân khúc rõ ràng. Doanh nghiệp hay nhà quảng cáo phân tích được sản phẩm của mình, insight khách hàng hướng tới thì chắc chắn bạn sẽ nhắm chính xác được đến đối tượng khách hàng mục tiêu và với số lượng nhiều nhất có thể. Đây cũng là 2 vấn đề khi bước vào chiến dịch quảng cáo , các nhà quảng cáo cần tìm hiểu để đưa ra những chiến dịch chính xác đỡ tốn kém chi phí. 

Trên đây là những thông tin về Marketing phân biệt và Marketing không phân biệt thì cũng đều chỉ là công cụ của người làm Marketing và doanh nghiệp. Qua bài viết này, chúng tôi đã chia sẻ với bạn khá chi tiết về Marketing phân biệt và Marketing không phân biệt là như thế nào và những ưu nhược điểm về Marketing phân biệt và Marketing không phân biệt. Chắc chắn bài viết này của chúng tôi sẽ giúp ích được cho bạn một ít gì đó, nếu bạn còn điều gì thắc mắc hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được giải đáp.

 Có thể bạn quan tâm>>>

 

Tin tức
Liên quan ___