Để có thể triển khai một chiến dịch email- marketing thành công thì nhất định phải trải qua 3 bước sau đây.
1.Xây dựng danh sách email:
- Để có thể xây dựng một dánh sách email chất lượng thì việc đầu tiên bạn phải có đó chính là danh sách các địa chỉ email.
- Lưu ý: không chỉ có danh sách các địa chỉ email mà kèm theo đó phải có thông tin của khách hàng như họ và tên, ngày sinh, tuổi, công việc, địa chỉ,..
- Càng có nhiều thông tin rõ ràng thì danh sách địa chỉ của bạn càng có giá trị và bạn dễ dàng phân nhóm khách hàng của mình theo độ tuổi,nghề nghiệp, sở thích, công việc,...và có thể cá nhân hóa nội dung email.
- Ngoài ra còn 1 lợi ích rất quan trọng nữa của việc có 1 danh sách email chất lượng đó là giúp bạn hạn chế lượng email hỏng, thu được tỷ lệ người đọc cao
2.Thiết kế email:
- Việc thiết kế 1 mẫu email rất quan trọng, bới nó là yếu tố quyết định cho sự thành công của chiến dịch.
- Thường chúng ta sẽ thiết kế mẫu email trên soạn thảo html hoặc photoshop.Hoặc bạn cũng có thể sử dụng bộ soạn thảo email có sẵn trong phần mềm email-marketing
- Đừng quên nội dung email của bạn phải hướng đến mục tiêu kêu gọi người đọc tới một action nào đó.Cụ thể như click vào đường link để xem bài viết chi tiết xem một video,...
3. Gửi và đánh giá kết quả:
- Nếu muốn gửi đi 1 lượng lớn email và bạn có thể biết được những ai đã mở email ra để đọc thì bạn không thể sử dụng các hòm thư miễn phí như gmail,yahoo.Mà bạn cần sử dụng các phần mềm hoặc dịch vụ email marketing chuyên nghiệp.
- Các dịch vụ email marketing này cho phép bạn gửi email với lượng lớn mà không bị giới hạn bởi vài trăm tin như gmail, yahoo,...
- Điều đặc biệt hơn phần mềm còn có tính năng thống kê, cho phép bạn đánh giá chính xác kết quả chiến dịch thông qua các số liệu như lượng người đã mở email, lượng email hỏng, lượng người click,....
Xem thêm: Email marketing là gì? - Khách hàng tiềm năng của bạn