10 nguyên tắc giúp bạn tiếp thị trên mạng xã hội hiệu quả
1. Lắng nghe
Chiến thắng hay thất bại trong social media marketing, trái với điều mà chúng ta vẫn luôn nghĩ, nằm ở lượng thông tin mà ta nghe được chứ không phải ta nói ra. Muốn trở thành một nhân viên marketing thông minh và hiệu quả, hãy biết lắng nghe cũng như đọc vị nội dung các khách hàng của bạn mà bạn thực sự quan tâm, ưa thích.
Hãy trực tiếp tham gia trò chuyện và lắng nghe cùng với các đối tượng marketing của bạn và hãy tự phân tích, rút ra bài học cho mình từ những nội dung mà họ thích chứ không phải những thứ bạn nghĩ là họ thích. Chỉ khi làm được những điều ấy thì nội dung bạn tạo ra mới thực sự thu hút người theo dõi và làm tăng giá trị sản phẩm lên cho bạn.
2. Tập trung
Trong social media marketing, một chiến lược tập trung tốt hơn nhiều lần so với đa dạng hóa của nó. Marketing dồn sức vào để xây dựng một thương hiệu có cơ may sẽ thành công lớn hơn nhiều so với chiến lược theo lối phân tán, hướng đến nhiều đối tượng doanh nghiệp thuộc các lĩnh vực khác nhau.
3. Chất lượng
“Chất lượng hơn số lượng”. Dù chỉ được quan tâm bởi 1.000 khách hàng thường xuyên đọc và chú ý về nội dung chia sẻ, website truyền thông của bạn vẫn hiệu quả hơn đối thủ có tới hơn 10.000 lượt truy cập nhưng đều “bốc hơi” sau mỗi lần viếng thăm.
4. Kiên nhẫn
Thành công đến từ content marketing và social media marketing không đến trong nháy mắt tức thời. Dù cho là những trường hợp ngoại lệ cũng không phải là không có nhưng đa số các chiến lược marketing cho dù hoàn hảo đến đâu đi chăng nữa cũng cần một khoảng thời gian ổn định trước khi gặt hái được thành công.
5. Kết hợp
Nhiều nhà đầu tư khôn ngoan biết dùng tiền để sinh ra tiền tìm kiếm lãi cho mình, người marketing sắc sảo biết dùng khách hàng để đẻ ra khách hàng. Khi những nội dung chia sẻ thực sự thu hút và hấp dẫn, bạn sẽ xây dựng được cho bản thân một lượng khán giả chất lượng và luôn ổn định nhất.
Lợi dụng sự kết hợp giữa chức năng tiếp nhận thông tin của mọn người và cách họ chia sẻ trên mạng xã hội sẽ giúp chiến lược social media marketing của bạn thành công như mong muốn.
6. Lan toả
Hãy dành thời gian để tìm kiếm những người xem có tầm ảnh hưởng mạnh và quan tâm đến sản phẩm, dịch vụ cũng như nội dung trên thị trường của bạn. Và hãy xây dựng mối quan hệ tốt với họ vì họ sẽ đem lại nhiều lợi ích cho chiến lược marketing của bạn sau này.
7. Giá trị
Nếu chỉ dành thời gian cho kênh truyền thông, tiếp thị trực tiếp và thẳng thừng đến người dùng về sản phẩm của bạn, họ sẽ không còn hứng thú về lâu sau. Nói ít mà hiểu nhiều, đối thoại và tiếp thị ít nhưng đạt giá trị cao mới là mấu chốt vấn đề cần đạt được.
8. Quan tâm
Đối với thế giới hiện nay, bạn đừng bao giờ bỏ sót bất kì khách hàng nào dù có thể bạn chưa bao giờ thấy mặt họ, tiếp xúc với họ. Các mối quan hệ tốt đẹp, dù vô hình nhưng lại tương đương với thành công hữu hình rực rỡ cho chiến lược marketing của bạn. Hãy quan tâm đến tất cả khách hàng online!
9. Liên tục
Đừng bao giờ truyền tải thông tin rồi biến mất! Hãy luôn sẵn sàng đáp trả lại người xem và những mong muốn mà họ có! Điều này sẽ duy trì nội dung marketing ổn định và đều đặn với khách hàng mọi lúc mọi nơi.
10. Tương hỗ
“Có qua có lại mới toại lòng nhau”. Chẳng bao giờ có chuyện người khác chia sẻ nội dung của bạn khi bạn không làm như thế với họ đâu. Thế nên, hãy dành thời gian online của mình để chia sẻ và nói về những nội dung của người khác nữa để mọi người có thể tương tác qua lại với nhau nhé.
* Nguồn: Doanh Nhân Sài Gòn