* 4 tiêu chuẩn của Google để Website lên Top
* 10 nguyên tắc tiếp thị trên mạng xã hội hiện nay
* Những tiêu chí xác định khách hàng tiềm năng chính
Email marketing là hình thức sử dụng email (thư điện tử) có nội dung về thông tin bán hàng, tiếp thị, giới thiệu sản phẩm đến khách hàng mà mình mong muốn với hi vọng họ sẽ mua sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Mỗi email được gửi đến khách hàng tiềm năng hoặc khách hàng hiện tại cũng có thể coi là một email marketing.
Dưới đây là mốt lợi ích khi sử dụng Email marketing giúp bạn trong quá trình tìm kiếm khách hàng mong muốn.
1. Email marketing hiệu quả giúp tiết kiệm chi phí
Nếu đem so sánh với hình thức quảng cáo, truyền thông thì khi sử dụng email để marketing cho sản phẩm hay dịch vụ của bạn. Thì lẻ đương nhiên nó sẽ tiết kiêm rất nhiều chi phí như: thiết kế, đi lại, vận chuyển, thuê địa điểm….
2. Tiết kiệm thời gian
Việc sử dụng hình thức thông thường sẽ mất một khoảng thời gian khá lâu mới có thể tiếp cận tới khách hàng. Tuy nhiên, khi sử dụng email, bạn chỉ cần soạn thảo nội dung, lên lịch gửi cùng với danh sách khách hàng và chỉ một cú nhấp chuột thì lá thư điện tử đó sẽ gửi đi nhanh chóng và tiện lợi.
3.Tiếp cận đúng khách hàng
Dựa trên cơ sở dữ liệu về khách hàng thu thập được, bạn có thể phân khúc được các đối tượng khách hàng, phân khúc thị trường, từ đó bạn sẽ nhận biết được đâu là khách hàng tiềm năng, đâu là khách hàng trung thành, và đâu là khách hàng chỉ muốn lướt qua xem…. Chính điều đó sẽ giúp bạn có thể gửi nội dung cho khách hàng sao cho phù hợp nhất có thể.
4. Thống kê lượng khách hàng tiềm năng hiệu quả và trực tiếp
Bạn có thể biết được số lượng khách hàng mở email, số lượng người nhấp chuột và nhấp vào các đường dẫn trong email, cũng như số người đánh giá email lá spam và đo lường được cả tỷ lệ chuyển đổi. Từ đó bạn có thể tìm hiểu được nhu cầu của khách hàng, xác định đúng thị hiếu của họ để có thể thay đổi và chỉnh sửa sao cho thích hợp nhất.